Dự án Pacific Cannery Lofts

By
20/06/2016

Dự án Pacific Cannery Lofts đã thiết kế kiến trúc cảnh quan khu vực này phù hợp với các dạng thực vật thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt hiệu quả cao.

Pacific Cannery Lofts là một khu phố mới nằm trên diện tích 2,7 mẫu, trước đây nơi này là một nhà máy sản xuất đồ hộp công nghiệp lớn.

Dự án thuộc một phần của phong trào dịch chuyển công nghiệp ra bên ngoài, nhằm biến khu vực này thành "nhà ga trung tâm", khu vực cách trung tâm thành phố Oakland khoảng nửa dặm.

Để tiết kiệm nước, cảnh quan khu vực này được thiết kế phù hợp với các dạng thực vật thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương và sử dụng một hệ thống tưới nhỏ giọt hiệu quả cao.

du-an-pacific-cannery-lofts

Các vùng lân cận Tây Oakland đã từng có rất nhiều các nhà máy công nghiệp và nhà ở cho công nhân cảng và công nhân giữ kho. Vào đầu thế kỷ 20, các nhà máy công nghiệp di chuyển đến các địa điểm khác khiến cho khu vực bị mất đi sức sống với các nhà kho, các xa lộ lớn và tuyến đường sắt bị bỏ hoang. 

Trong một nỗ lực để biến đổi một trong những vùng đất bị bỏ hoang và có phần bị ô nhiễm, tận dụng vị trí gần trung tâm, các nhà thiết kế tìm cách xây dựng một khu nhà ở, công viên và không gian thương mại để tạo ra một "Nhà ga trung tâm". Và khu phố này chỉ cách nửa dặm tới trung tâm thành phố Oakland. Pacific Cannery Lofts là một trong những lựa chọn đầu tiên cho một tầm nhìn rộng hơn.

du-an-pacific-cannery-lofts

Dự án xây dựng ba mục tiêu chính: đóng góp vào giá trị môi trường và xã hội của cộng đồng, tạo ra một không gian nghỉ ngơi thư giãn cho các đô thị, và trở thành một nơi có ý nghĩa văn hóa cho Tây Oakland.

du-an-pacific-cannery-lofts

Các phố được mở rộng trở thành lối đi cho người đi bộ và liên kết với nhau thông qua các không gian nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với các không gian khác.

du-an-pacific-cannery-lofts

Tổ chức ba sân vườn cảnh quan với các loại cây nhiệt đới tạo ra những không gian ngoài trời công cộng và tư nhân. Mỗi vườn đều có hiên riêng, kết hợp với bàn và băng ghế xen kẽ nhằm khuyến khích mối tương tác giữa mọi người, tăng tính bền vững xã hội .

du-an-pacific-cannery-lofts

Mỗi sân có một phong cách thiết kế riêng biệt, độc đáo theo chủ đề. Cây phong Nhật Bản, kết hợp với đá vôi, và vườn chủ đề châu Á , tôn vinh các di sản văn hóa của chủ sở hữu ban đầu của nhà máy đồ hộp.

du-an-pacific-cannery-lofts

Pacific Cannery Lofts còn có một khu vườn rừng bao gồm các loài cây ăn quả như chuối, nho, cam quýt và cây ăn quả khác. Các loại trái cây và rau trồng tại đây tạo ra một nguồn thực phẩm bền vững cho khu vực.

du-an-pacific-cannery-lofts

Trong suốt dự án, các thiết bị và kết cấu bị bỏ lại trong quá trình dịch chuyển nhà máy cũ, sẽ được tái chế và trưng bày. Chúng là những nhân chứng lịch sử được trưng bày trong các không gian sân vườn cũng như trên các lối đi.

du-an-pacific-cannery-lofts

Nước mưa từ mái nhà chảy vào cống dẫn nước bằng sỏi, sau đó đổ vào hai rãnh thủy tinh tái chế dọc hai bên lối đi chính. Hệ thống này ngấm vào tầng nước ngầm của địa phương. Vào ban đêm, đèn dưới rãnh thủy tinh tái chế chiếu sáng dẫn đường.

Từ một khubãi đất trống, bị ô nhiễm các nhà thiết kế đã cố gắng, nỗ lực biến mảnh đất nơi đây trở thành một khu "Nhà ga trung tâm" theo đúng như kế hoạch ban đầu đã đặt ra.

Nguồn: Palm Landscape sưu tầm

Tin liên quan